Leita ķ fréttum mbl.is

Time og mašur įrsins, 2. vers.

Ég er golfari, hef veriš žaš lengi. Er skķt sęmilegur ķ sportinu. En hvaš hefur žaš meš val Time į manni įrsins aš gera?

kylfingur.is, nafnleynd og ritskošun

Pęlingar Time ķ tengslum viš vališ į manni įrsins uršu til žess aš ég fór aš hugleiša nokkur atvik sem ég hef nżlega veriš žįtttakandi og įhorfandi aš. Atvikum sem eru einhvernveginn svo yndislega į skjön viš žį hugmyndafręši sem er grunnurinn aš nišurstöšu Time. 

Ég byrja į žvķ sem ég hef veriš įhorfandi aš.

kylfingur.is er helsti vefur um golf į ķslensku, žarna mį fylgjast meš atburšum śr golfheiminum og mį segja aš žetta sé eina virka fréttaveitan fyrir ķslenskt golf. Į kyflingur.is er jafnframt aš finna spjallžjónustu eša "spjalliš" eins og žaš heitir ķ daglegu tali kylfinga. Žetta er vinsęl žjónusta. Vinsęldir sķnar mį spjalliš rekja til annara žįtt en aš žjónustan sé tęknilega flott, af vönum vęri hśn sennilega dęmd frumstęš. Mjög svo.

Ég hef veriš neytandi (įhorfandi) af spjallinu frį žvķ aš žaš komst į legg - ķ nokkuš stķfri neyslu į tķšum. En stundum gleymi ég spjallinu svo vikum skiptir, er sķšan minntur į žaš af einhverjum og fylgi žį žeirri umręšu eftir.

Nżveriš hafa veriš ķ gangi umręšur sem ég hafši įhuga į aš fylgjast meš. Umręšan virtist svo eldfim į köflum aš ašstandendur kylfingur.is sįu įstęšu til žess aš taka žįtt, ekki meš žvķ aš leggja til efni - ó nei - heldur meš žvķ aš lįta efni hverfa. Sprenghlęgilegt. En ef mašur hugsar mįliš žį er žaš ekkert til žess aš skemmta sér yfir.

Spjalliš į kylfingur.is er opiš; hver sem er getur lesiš žaš, fólk getur stofnaš til nżrra efnisžrįša aš vild og skrifaš žar inn undir eigin nafni eša dulnefni. Fólki er frjįlst aš skrifa um hvaš sem er. Aš žvķ er viršist.

Time er m.a. aš višurkenna og upphefja ašila sem skapa slķkan vettvang og aušvitaš sérstaklega žaš fólk sem tekur žįtt ķ opnum skošanaskiptum į slķkum vettvangi. Eša eins og žar er ritaš; "It's a tool for bringing together the small contributions of millions of people and making them matter."

Blogg og spjallrįsir hafa umtalsverša kosti umfram galla - žetta fullyrši ég einfaldlega sķsona. Ętla mér ekki aš rökstyšja žaš neitt sérstaklega. Nema hvaš aš benda į, fullyršingunni til stušnings, aš višlķka žjónustur eru grķšarlega margar um heim allan. Žeim fjölgar hratt og žęr eru mikiš notašar - meira ķ dag en ķ gęr, meira į morgun en ķ dag.

Hugmyndin eša krafan um aš leyfa ekki innlegg fólks sem ekki er vitaš hvert er, kemur oft upp į slķkum žjónustum (sem eru žį opnar), žaš mį segja aš hśn sé dęmigerš.  Dęmigerš fyrir hvaš?  Misskilning, vanžroska, heimsku eša kannski  snilli, žroskašan félagslegan skilning ... ?

Svari hver fyrir sig!

Ég tel aš ekki eigi aš verša viš slķkum kröfum. Skrif "óžekkta golfarans" eru t.d. stór hluti af spjallinu į kylfingur.is, ķ senn lķfęš hans og nęring.

Oft bregšur viš, svo oft aš žaš telst lķka dęmigert, aš ašilar į spjallrįsum kalla eftir žvķ aš fólk hegši sér,  jamm... eins og fólk. Žetta er skiljanlegt, en sennilega vita gagnslaust.

Almenna reglan er aš viš eigum aš virša hvert annaš og žar meš auka viršingu žessa samfélags ķ heild sinni. Žeir sem brjóta žessa reglu dęma sig sjįlfir. Mitt rįš til fólks sem lętur rugliš fara ķ taugarnar į sér er aš leiša slķk skrif einfaldlega hjį sér. Önnur višbrögš gagnast vart. Aš rökręša viš slķka ašila er eitthvaš sem enginn ętti aš gera.

Hvers vegna kżs fólk aš lįta skošanir sżnar ķ ljós undir dulnefni? Ég veit svo sem ekki hvert svariš er, en ég get lįtiš mér detta żmislegt ķ hug.  Ég kżs aš skrifa ķ skjóli nafnleyndar vegna žess aš ég:

- vil koma af staš slśšri!
- vil "drulla" yfir nįungann!
- er hręddur viš aš žaš sem sé ég segi verši notaš gegn mér.
- er aš segja eitthvaš sem ég "mį ekki" segja!
- er feimin(n)!
- į erfitt meš aš koma fram stöšu minnar vegna!
- hef marg oft lżst žvķ yfir aš mér finnst pśkó aš skrifa į svona vefi og vill ekki aš nokkur viti aš ég sé aš žvķ!
- ...

Kjósi hver fyrir sig!

Almennt séš finnst mér innlegg frį žekkjanlegum ašila vera mikilvęgari og merkilegri en hin sem koma frį óžekktum. Žaš skildi enginn misskilja mig, ég er ekki aš segja aš skošun įn andlits sé einskins virši. Nafnleysiš gerir umręšuna ekki gagnslausa. Alls ekki.

Ég kżs aš skrifa ķ eigin nafni vegna žess aš ég vill taka žįtt ķ umręšunni sem einmitt ÉG.

En ég er eindreginn stušningsmašur žess aš fólk geti verndaš nafn sitt ķ svona žjónustum, hvort sem žaš er žeirra eigiš nafn eša tilbśiš auškenni sem viškomandi hefur kosiš sér ķ Netheimi. Hér į ég viš aš hęgt sé aš skrį sig į nafn og taka žaš frį žannig aš ašrir geti ekki skrifaš undir žvķ nafni. Aš viš getum treyst žvķ aš "golfari" sé sami "golfari" į milli lķna. Žetta er ķ raun forsenda žess aš hęgt sé aš taka umręšu alvarlega. Žessu žarf kylfingur.is aš kippa ķ lišinn.

Žetta er spurning um aš menn geti auškennt sig - įfram er mér sama hvort menn skrifa undir dulnefni eša ekki. Ég trśi žvķ aš nafnleynd verši til žess aš fleiri sjónarmiš komi fram. Į móti er hęttan vissulega sś aš umręšan verši óvönduš og śtžynnt.

En į kylfingur.is standa menn frami fyrir öšru vandamįli sem er öllu alvarlega og er m.a. įstęša žess aš ég er aš setja žessi orš nišur.

Žaš aš geta auškennt sig er til lķtils ef trśveršugleiki žeirra sem reka žjónustuna er lķtill eša hreinlega ekki til stašar. Trśveršugleika sķnum hefur kylfingur.is tapaš meš žvķ aš stunda ritskošun! Um žetta eru mörg dęmi og geta margir vitnaš žar um.

Virkt eftirlit er gott mįl - en žvķ skyldi ekki ruglaš saman viš virka ritskošun. Eftirlit snżst um aš vernda žjónustuna (og notendur hennar) ķ samręmi viš fyrirfram įkvešnar reglur og višmiš. Ritskošun er gešžótta sķun į umręšu, žar sem įkvešnum sjónarmišum eša įkvešinni umręšu er ekki leyft aš koma fram eša eiga sér staš

Hvernig į aš vera hęgt aš treysta ašila sem stundar slķkt til žess aš annast opna umręšu eša fyrir jafn viškvęmum hlut og persónuleynd er? Žaš er af og frį aš žaš sé hęgt!

Ég sé ašeins eina leiš fyrir ašstandendur kylfingur.is til žess aš byggja upp traust. Žeir verša aš semja og birta vinnureglur (Code of Conduct / Terms of Use / Privacy Policy) um hvernig žeir hyggjast standa aš rekstri žessarar žjónustu.

Žaš er svo verulega athyglivert aš Mbl er ekki meš slķkar reglur fyrri bloggiš - sjįanlegar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Alveg er ég žér hjartanlega sammįla. Ég hef meira aš segja nefnt žetta oftar en einu sinni viš stjórnendur kylfings og mér tjįš aš žeir vęru aš skoša mögulegar leišir ķ žessum efnum. Žaš er algjörlega meš ólķkindum hvaš žarna fer fram į stundum. Menn skrifa jafnvel žręši svara sér sjįlfir og kasta sķšan einhverjum skķt ķ sjįlfan sig og svara svo aftur. Mašur hefur horft upp į žetta ķ tķma og ótķma.

 Sķašn ef mašur skyldi gerast svo djarfur aš skrifa innlegg žį er manni sem forsvarsmanni ķ golfinu umsvifalaust svaraš meš skętingi og ókurteisi. Krafinn skżringa į ólķklegustu mįlum sem mönnum finnst ekkert óešlilegt viš aš krefjast į nafnlausu spjallinu.

 Ég vona svo innilega aš žeir kylfingsmenn sem eiga heišur skiliš fyrir žennan snilldar vef sinn sjį sér leik į borši og lagfęri žessa vitleysu.

Jóhann Gunnar

Jóhann Gunnar (IP-tala skrįš) 27.12.2006 kl. 23:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Höfundur

Viggó H. Viggósson
Viggó H. Viggósson

Terroristi (þ.e. Íslendingur)
Que Sera, Sera!

Tónlistarspilari

Doris Day - Whatever Will Be Will Be (Que Sera Sera)

Nota bene

Telja

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband